เพื่อนที่แสนรัก | คลังความรู้เล็กๆ รู้อะไรมาก็ใส่ลงไป

เพื่อนที่แสนรัก

เพื่อนรัก คือ ... ยิ่งกว่าแฟนก้อว่าได้
คบกันมานานจน....ไม่ตามใจมัน ก็ไม่ด่า
แต่ถ้ามันไม่ตามใจเราก็ด่าได้
โดยที่มัน และเราไม่โกรธกันนาน



เพื่อนเมื่อโกรธกันสามารถกลับมาคืนดีกันได้โดยไม่ต้องเก็บความสงสัยว่า
เรื่องที่โกรธกันคืออะไร ผ่านแล้วก็ผ่านไป


เพื่อนคือที่พึ่งยามเป็นทุกข์
เพื่อนคือที่ปรึกษา ตั้งแต่เรียน ทำงาน
จนจะแต่งงาน! ก็ยังต้องปรึกษามัน


เพื่อนคอยสับรางเวลารถไฟจะชน
เพื่อนคอยโกหกพ่อแม่เวลาไปเที่ยวแต่บอกว่าไปทำงาน
เพื่อนคอยบอกแฟนว่าเรากำลังอยู่กับมัน ทั้งที่จริงเราไม่ได้อยู่กับมันหรอก


และเพื่อนก็คือคนจ่ายค่าข้าวเวลาเราไม่มีเงิน

" เพื่อน " คือ ทุกอย่าง


มีผู้ .... ที่เคยคบกันถามว่าจะให้เลือกหนึ่งเดียว
ระหว่างเค้าซึ่งคบกันมา 1 ปี กับเพื่อนซึ่งคบมาประมาณ 15 ปี ว่าคุณจะเลือกใคร
ตอบแบบได้แบบไม่ต้องคิดเลยว่า " เพื่อน "
ซึ่งเค้าก็บอกว่าตอบผิดตอบใหม่ได้นะ
เราก็บอกว่าตอบถูกแล้ว
เพราะเค้าเห็นว่าเรารักเพื่อนมากกว่า แต่ไม่ใช่

ถัาเราจะต้องเอาคนเข้ามาเพิ่มในชีวิตอีก 1 คน
ซึ่งก็ยังไม่รู้จักอะไรกันมากเท่าคนเก่า
กับเสียคนที่เรารู้จกกันมาเป็น 10 ปี
เราว่าทุกคนก็ต้องมีคำตอบเหมือนกับเรา
เพราะสำหรับคนทั้งสองกลุ่ม
เราไม่สามารถเอาแต่ละคนมาบวกและลบกันเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นศูนย์ได้


เพราะฉะนั้นทุกคนต้องเลือกสิ่งที่มีค่ามากกว่า

และสิ่งที่เราเลือก สิ่งนั้นก็คือ *****"" เพื่อน ""**** หรือบางคนที่มีเพื่อนคู่ชีวิต หากคุณมี

จงรักษาเพื่อนกลุ่มนี้ไว้ให้ดี ไม่ว่าคุณจะสุขหรือจะเศร้าเขาจะไม่มีวันทิ้งคุณ
ยามใดที่คุณอ่อนแอ ท้อแท้ เพื่อนกลุ่มนี้จะอยู่เคียงข้างคุณ



บทส่งท้าย การที่เราจะคบใครสักคน
เราต้องเรียนรู้กันด้วยใจ

เวลาเป็นคำตอบที่ดีที่สุดของมิตรภาพ
ลองมองไปรอบๆตัวคุณ ว่าคุณมีเพื่อนกลุ่มนี้บ้างหรือไม่
มีเพื่อนคนไหนอยู่เคียงข้างคุณในเวลาที่คุณต้องการหรือไม่
ถ้ามี.....จงรักษาเพื่อนคนนั้นไว้ให้ดี และนานที่สุด
เพื่อมิตรภาพที่ดีจะได้อยู่กับคุณไปนานแสนนาน


อย่าลืมส่งต่อให้เพื่อนคนที่คุณรักด้วยนะ

" some time happy… some time sad… but all time friend "

--
ไม่ผิดที่หน้าตาดี เพราะ พ่อกับแม่ผมใช้ น้ำมันแก็สโซฮอลล์ ห้าห้าห้า บวก
คิดถึงกันก้อแวะมาเยี่ยมผมที่ http://athirat.madoo.com
www.athirat-s.hi5.com

Related Articels

0 ความคิดเห็น

Leave a Reply


Copyright © 2017 อธิราช | Designed by 4x100Utd