เกี่ยวกับ K-Cyber Banking | คลังความรู้เล็กๆ รู้อะไรมาก็ใส่ลงไป

เกี่ยวกับ K-Cyber Banking

บริการ K-Cyber Banking เป็นบริการของธนาคารกสิกรไทยที่ช่วยเพิ่มช่องทางให้คุณสามารถทำธุรกรรมทางการเงินพื้นฐาน เช่น การดูยอดบัญชี การโอนเงิน หรือการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านทาง Internet หรือเรียกว่า “บริการ Internet Banking” ได้ด้วยตัวคุณเอง


รายละเอียดของและการสมัคร K-Cyber Banking สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://ebank.kasikornbank.com/retail/security/faq_th.jsp




วิธีสมัคร K-Cyber Banking ฉบับย่อ

ให้เราไปเปิดบัญชีกับธนาคารกสิกรไทย พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยนะครับว่า ขอสมัครใช้บริการ
K-Cyber Banking เจ้าหน้าที่เค้าก็จะให้แบบฟอร์มการสมัครมากรอกครับ ในแบบฟอร์มจะมีให้กรอก E-mail ด้วย ตรงนี้สำคัญครับ ต้องกรอก E-mail ให้ถูกต้อง นะครับ เพราะว่าธนาคารจะใช้แจ้งข่าวสาร และการเคลื่อนไหวทางบัญชีของเรา ผ่านเมล์นี้ และจะใช้แจ้งผลการอนุมัติใช้บริการ K-Cyber Banking ด้วยครับ ที่สำคัญอีกอย่างคือเบอร์มือถือครับ ต้องกรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือให้ถูกต้อง ด้วยนะครับ เพราะเราต้องใช้มือถือเบอร์นี้ละครับ จัดการเรื่องการรักษาความปลอดภัยทางบัญชีครับ

เมื่อเปิดบัญชีและสมัคร
K-Cyber Banking เรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องรอประมาณ 1-2 วันได้ครับ แล้วธนาคารก็จะส่งเมล์มาบอกเราว่าเราได้รับการอนุมัติให้ใช้บริการ K-Cyber Banking ได้แล้วนะ และจะแจ้ง รหัส PIN สำหรับใช้บริการ K-Cyber Banking มาให้ด้วยครับ เมื่อเราได้รับอนุมัติให้ใช้บริการ K-Cyber Banking พร้อมกับได้รหัส PIN มาแล้ว ก็ให้เข้าไปที่หน้าเว็บธนาคารกสิกรไทย http://www.kasikornbank.com/ ให้ดูบริเวณด้านซ้ายมือนะครับ ตรงบริการออนไลน์ให้เรา เลือก K-CyberBanking ครับ



ตอนนี้เราก็จะเข้ามาสู่หน้าหลักของ K-CyberBanking แล้วครับ ให้เรา log in เพื่อเข้าสู่บริการ K-CyberBanking โดยใช้เลขบัญชีธนาคารที่เราเปิดไว้ เป็นชื่อผู้ใช้งาน (user name) และให้ใช้รหัส PIN ที่ธนาคารส่งมาให้เราทางเมล์เป็นรหัสผ่านครับ เมื่อ log in เข้าไปได้แล้วก็จะมีให้เราอ่านเงื่อนไขการใช้บริการ ก็ให้เราเออๆออๆ กดยอมรับไปตาม ระเบียบ แล้วเค้าก็จะให้เราตั้งชื่อผู้ใช้งาน (user name) และรหัสผ่านใหม่ เพื่อเอาไว้ใช้ log in เข้าใช้บริการ ในครั้งต่อๆไป เฉพาะชื่อผู้ใช้งานที่เราตั้งใหม่นี้เราจะไม่สามารถเปลี่ยนได้
แล้วนะครับ ยังไงจะตั้งชื่ออะไรก็คิดกันดีๆเน้อ....



แล้วก็อย่าลืมจดๆเอาไว้ด้วยนะครับ ทั้งชื่อผู้ใช้งาน และรหัสผ่าน ของแบบนี้ลืมกันได้นะครับ...

เสร็จแล้วก็จะเข้ามาสู่หน้าข้อมูลส่วนตัวของเราครับ เราก็ตรวจสอบดูว่าข้อมูลนั้นถูกต้องมั้ย จะแก้ไขเพิ่มเติมตรงไหนก็ใส่ลงไป ตรงช่องที่มีเครื่องหมายดอกจัน (*) เราต้องเติมให้ครบนะครับ เมื่อตรวจสอบทุกอย่างครบเรียบร้อยแล้วก็กดยืนยันได้เลยครับ.....

ขั้นตอนต่อมาจะเป็นการตั้งค่ารหัสรักษาความปลอดภัยครับ ตรงนี้ชอบมากเลยครับ เพราะว่าเค้ามีบริการรหัสรักษาความปลอดภัยแบบ OTP(One Time Password) ที่ชอบก็เพราะว่าทุกครั้งที่เรา log in เข้าไปทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีของเราผ่านทางเว็บ เค้าจะมีให้เราใส่รหัสยืนยันเพื่อรักษา ความปลอดภัยครับ ถ้าเราเลือกแบบ OTP นี้ รหัสรักษาความปลอดภัยดังกล่าวจะส่งผ่านมาทาง เบอร์มือถือของเราครับ และทุกครั้งรหัสก็จะไม่ซ้ำกันด้วยครับ แบบนี้สะดวกดีเพราะเราไม่ต้องมานั่ง จำรหัส แล้วรหัสผ่านก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ปลอดภัยดีครับ ฉะนั้นจึงขอแนะนำให้เพื่อนๆ เลือกการตั้งค่า รหัสรักษาความปลอดภัยแบบ OTP นี้ครับ

เมื่อตั้งรหัสรักษาความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการตั้งค่าต่างๆครับ แล้วก็จะเข้าสู่หน้า บัญชีของ K-Cyber Banking ของเรา ซึ่งจะมีข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีเงินฝากของเรา และมีเมนูต่างๆ ให้เราเลือกจัดการทำธุร กรรมกับบัญชีของเราครับ





Related Articels

0 ความคิดเห็น

Leave a Reply


Copyright © 2017 อธิราช | Designed by 4x100Utd