สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า อิเห็น เจออิเห็นบนรถใต้ดินล่ะ | คลังความรู้เล็กๆ รู้อะไรมาก็ใส่ลงไป

สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า อิเห็น เจออิเห็นบนรถใต้ดินล่ะ

สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า อิเห็น

ชื่อวิทยาศาสตร์ Selfish Homosapien

ถิ่น ที่อยู่ - พบได้ประปรายบนรถไฟฟ้า รถใต้ดิน ไม่ค่อยพบบนรถเมลล์ อนุมานเอาว่ารถเมลล์วิ่งค่อนข้างฉวัดเฉวียน และไม่มีเสาแนวตั้งให้พักพิง ปกติจะกลืนไปกับคนทั่วๆไป แต่จะสังเกตเห็นง่าย หากมีผู้คนอยู่ค่อนข้างมาก

ลักษณะ นิสัย - เดินสองขา แต่มักจะใช้กระดูกสันหลังในการพยุงตัว ด้วยการพิงหลังเข้ากับวัตถุเรียวยาวแนวตั้งเช่นเสาเหล็ก บางครั้งอาจใช้สีข้าง หรือแขนในการพิง อิเห็นมีนิ้วมือครบสิบนิ้ว แต่จะไม่ได้ใช้ในการเกาะเกี่ยว เพราะต้องเอาไปใช้ประโยชน์ในการกดไอโฟน เล่นบีบี หรือจิ้มไอแพด พบกาแล็กซี่แท็บบ้าง แต่น้อย นัยว่าเกมไม่เยอะเท่าบน iOS เมื่อมีผู้คนอยู่มาก อิเห็นจะยิ่งแสดงลักษณะเด่นประจำตัว นั่นคือ ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น นอกจากจิ้มอุปกรณ์ที่ถืออยู่ แม้ว่าจะมีคนเยอะแค่ไหนที่แอบชำเลืองด้วยหางตา แต่อิเห็นจะไม่แคร์สื่อ ไม่แคร์แม้ว่าคนอีกค่อนคันรถต้องทรงตัวอยากยากลำบากเพราะไม่มีเสาให้เกาะก็ ตาม

อิเห็น เป็นชื่อสั้นๆเพื่อความสะดวกในการเรียก มาจากชื่อสามัญเต็มๆว่า อิเห็นแก่ตัว พบมากที่สุดคือตัวเมีย ถ้าเป็นตัวผู้จะเรียกว่า อ้ายเห็น



นี่คืออิเห็นตัวล่าสุดที่ข้าพเจ้า ได้พบ พบเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2554 บนรถใต้ดิน MRT เป็นอิเห็นที่แสดงลักษณะนิสัยออกมาชัดเจนที่สุด ไม่แคร์สื่อแม้คนรอบๆจะมองด้วยสายตารังเกียจ และไม่แคร์มือน้อยๆก็สุภาพสตรีท่านหนึ่งที่พยายามจะขอเกาะเสาด้วยการเอามือ ไปเกาๆ แต่ก็สู้ความหนาของชั้นไขมันท่อนแขนอิเห็นตัวนี้ไม่ไหว ไม่แคร์แม้กระทั่งว่ามีสุภาพบุรุษอายุประมาณ 60 กว่าปีท่านหนึ่งไม่มีเซแล้วเซอีก เพราะเกาะราวด้านบนไม่ถึง แต่ก็เกาะเสาไม่ได้ เพราะอิเห็นยึดครองพื้นที่เสาไว้เล่นไอแพ็ดเรียบร้อยแล้ว

ที่มา http://www.pantip.com/cafe/siam/topic/F10612218/F10612218.html

Related Articels

0 ความคิดเห็น

Leave a Reply


Copyright © 2017 อธิราช | Designed by 4x100Utd