ระวัง มือกรีด | คลังความรู้เล็กๆ รู้อะไรมาก็ใส่ลงไป

ระวัง มือกรีด


To ทุกท่าน

 

            เนื่องจากมีน้องในฝ่าย CGMD ถูกกรีดกระเป๋าตอนลงรถเมล์สาย 8 ป้ายหน้า สน. บางสื่อ

ฝั่งตรงข้ามตึกชิน 2 แต่โชคดีที่น้องไม่ได้เสียทรัพย์สินภายในกระเป๋าไป

(คนร้ายกรีดกระเป๋าเสร็จ แต่กระเป๋าเงินไม่ได้อยู่ในด้านที่ถูกกรีด)

 

            โดยคนร้ายยืนประชิดตัวน้องในจังหวะที่จะลงรถเมล์ เหมือนจะลงรถเมล์ปกติ แต่น้องรู้สึกเหมือนว่า

มีใครจับกระเป๋าเลยหันไปมอง เห็นมือคนร้ายแว๊บๆ ในช่วงดึงมือออกจากกระเป๋า แต่เป็นช่วงรถเมล์จอดให้ลงพอดี

จึงลงมาและตรวจกระเป๋า และพบว่ากระเป๋าถูกกรีด แต่คนร้ายไม่ได้ลงรถเมล์ตามมา และกลับไปนั่งตรงที่เดิม

เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

กระเป๋าที่ถูกกรีด

 

ทิศทางที่คนร้ายจะเข้ามากรีดมากระเป๋า และขโมยทรัยสินมีค่าไป

(จริงๆ คนร้ายจะยืนใกล้ๆ เนียนๆ กว่านี้)

 

            จึงแจ้งเตือนภัยและวิธีการป้องกันให้ทราบครับ

 

วิธีการป้องกันทรัพย์สินในกระเป๋า (จาก forward mail)

1. หากไม่จำเป็น ไม่ควรนำสิ่งของมีค่าหรือจำนวนมาก ติดตัวไปในทุกๆที่ โดยเฉพาะที่เปลี่ยว ที่มีคนแน่น หรือที่ในยามวิกาล....หากจำเป็นจะต้องนำไป ควรนำไปโดยมียานพาหนะของตนเอง ไปพร้อมกับเพื่อนชายหรือมีผู้คุ้มกัน ไม่ควรนำสิ่งของที่มีค่าออกมาโชว์คนแปลกหน้าบ่อยๆ อาจจะมีการเก็บซ่อนเอาไว้ให้มิดชิดเป็นอย่างดี

2. ผู้ชาย ..หากจำเป็นต้องนำเงินสดติดตัวไปเป็นจำนวนมาก และหากไปคนเดียว ควรจะแยกจัดเก็บเงินสดจำนวนมาก เก็บไว้ในกระเป๋าของเสื้อตัวใน ..ส่วนกระเป๋าเงินที่ใช้อยู่เป็นประจำ ซึ่งจะมีเงินจำนวนไม่มาก ควรจะพับอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านข้าง และลึก(ใกล้บริเวณต้นขา)ไม่ใช่ใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงหลัง เพื่อว่าหากกระเป๋าถูกล้วง เราจะสามารถรู้สึกตัวได้เร็ว

3. ผู้หญิง ..กระเป๋าถือไม่ควรใส่สิ่งของมีค่าสูงโดยไม่จำเป็น(บางคน จะชอบพกพาไปในที่ต่างๆเพราะมั่นใจว่า อยู่ใกล้ตัวจะปลอดภัย) ...ขณะถือ ควรมีสติและระมัดระวัง ยิ่งเมื่อเดินเข้าไปในสถานที่มีคนแออัด เช่นบนรถประจำทาง หรือขณะจะเบียดขึ้นรถ หรือขณะจะเข้าประตูแคบ ช่วงนั้นจะต้องระวังถูกกรีด ...หรือขณะยืนอยู่คนเดียวริมถนน กำลังเดินขึ้นสะพานลอย หรือกำลังยืนอยู่บริเวณหน้าต่างรถไฟ ช่วงนั้นจะต้องระวังถูกกระชากกระเป๋า

4. การนั่งเก้าอี้ และการใช้ห้องน้ำ ผู้หญิงควรจัดวางกระเป๋าถือไว้ในที่ใกล้ตัว และอยู่ในสายตาตลอดเวลา ไม่ควรแขวนสะพายกับพนักหลัง หรือวางบนชั้นวางนอกห้องน้ำ ....การถือกระเป๋าถือ ที่ปลอดภัยสูง คือใช้สองมือจับกุมให้กระชับไว้ข้างหน้า หรือคล้องแขนแล้วกอดไว้ข้างหน้า ...ไม่ควรหิ้วหรือสะพายบ่า พร้อมอารมณ์ใจลอย มองอะไรเพลินๆ หรือมุ่งแต่จะเบียดไปข้างหน้าลูกเดียว

หมายเหตุ 1 : ผู้ร้ายประเภทล้วง กรีด หรือกระชากกระเป๋า เป็นได้ทุกเพศ ทุกวัย บางคนเป็นเด็ก บางคนวัยกลางคน บางคนเป็นแม่บ้าน บางคนแต่งตัวนักศึกษา ส่วนใหญ่จะถือหนังสือพิมพ์หรือถือสิ่งของเอาไว้ เพื่อใช้บังสายตาผู้อื่นในขณะทำการ ...และจะทำเป็นขบวนการ ขณะกรีดกระเป๋าจะมีคนบังผู้อื่นให้ กับคนกรีด แล้วจะส่งต่อ ส่งต่อ แล้วส่งต่อ ทำให้จะปรักปรำได้ยากเพราะไม่มีหลักฐาน

หมายเหตุ 2 : หากรู้สึกตัวว่ากำลังถูกล้วงกระเป๋า ถูกกรีดกระเป๋า หรือเมื่อพบคนร้ายกำลังล้วงกระเป๋าผู้อื่น หรือกรีดกระเป๋าของผู้อื่น ...ให้รีบร้องส่งเสียงดังออกมา ไม่ควรทำทีว่าตนรู้ตัวแล้ว และไม่สนใจหรือเดินหนี ...แต่ควรจะทำให้ผู้อื่นที่อยู่ใกล้เคียงรู้ตัวด้วย ทำให้ผู้ร้ายอับอายไม่กล้าทำงานนี้ต่อไป และทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมผู้ร้าย

หมายเหตุ 3 : ผู้หญิงที่จะใช้ลิฟท์ แม้จะเป็นลิฟท์ในแฟลตที่พักของตน หากจะเข้าคนเดียวแล้วมีคนแปลกหน้าที่ไม่น่าไว้วางใจอยู่ในลิฟต์ ไม่ควรจะเสี่ยงใช้ลิฟต์ในตอนนั้น, ระมัดระวังเมื่อจะไขกุญแจรถในอาคารจอดรถที่เปลี่ยว, รวมทั้งระมัดระวังหากประสบเหตุการณ์มีคนแปลกหน้าอ้างว่ารถของเราไปเฉี่ยวรถของเขา ...เพราะอาจจะถูกชิงทรัพย์ได้

 




--
คิดถึงกันก้อแวะมาเยี่ยมผมที่
www.joke4mail.blogspot.com  อันนี้เก็บตกจากอีเมลล์ผม
www.athirat-s.hi5.com ฮิห้าคนหล่อชายแดน
www.plantrit.blogspot.com เพื่อนๆ วทบ.27ราชมงคลบางพระ
-------------------------------
คิดถึงนะเด็กโง่ ยิ่งโง่ยิ่งรัก อย่าหายโง่นะที่รัก เดี๋ยวไม่รักนะเด็กโง่

Related Articels

0 ความคิดเห็น

Leave a Reply


Copyright © 2017 อธิราช | Designed by 4x100Utd