ไฟไหม้ชุมชนเทศบาลประโคนชัย | คลังความรู้เล็กๆ รู้อะไรมาก็ใส่ลงไป

ไฟไหม้ชุมชนเทศบาลประโคนชัย





เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ชุมชนในเขตเทศบาลประโคนชัย วอดทันที 9 หลัง กับ 1 ยุ้งฉาง ระดมรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัดกว่าชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

หลังรับแจ้งตำรวจ สภ.ประโคนชัย ไปตรวจสอบที่ชุมชนอำปึล หมู่ที่ 5 เขตเทศบาลประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นชุมชนแออัดมีบ้านเรือนอยู่ติดกันเป็นจำนวนมาก พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บ้านของนายบำเพ็ญ ภูมิประโคน อายุ 69 ปี อาชีพค้าขาย ขณะเกิดเหตุเจ้าของได้ออกไปขายของ ลักษณะบ้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นครึ่งปูน และเพลิงกำลังลุกลามลงมาชั้นล่างอย่างรวดเร็ว

เพลิงยังลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงซึ่งอยู่ติดกัน ขณะเกิดเหตุมีลมกรรโชกแรง ประกอบกับพื้นที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปยังบ้านต้นเพลิงได้ รถดับเพลิงกว่า 20 คันระดมช่วยดับเพลงแต่ก็เป็นไป เจ้าหน้าที่ต้องลากสายดับเพลิงเข้าไประยะทางยาวกว่า 100 เมตร

เพลิงได้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบมีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลังรวม 9 หลัง และยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลาป้องกันการปะทุของไฟ เบื้องต้นคาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม คงต้องรอเจ้าหน้าที่กองวิทยาการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอัคคีภัยชุมชนอำปึล ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาประโคนชัย ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอัคคีภัยชุมชนอำปึล เทศบาลตำบลประโคนชัย เลขที่ 316-0-35615-9

Related Articels

0 ความคิดเห็น

Leave a Reply


Copyright © 2017 อธิราช | Designed by 4x100Utd