แด่เพื่อนน๊าครับ(อ่านให้ได้) | คลังความรู้เล็กๆ รู้อะไรมาก็ใส่ลงไป

แด่เพื่อนน๊าครับ(อ่านให้ได้)


   สัญญากันก่อนน๊าว่าจาอ่านจนจบ 
 
 
 
 
 
สัญญาน๊า....สัญญาๆ
 
อ่ะๆ..สัญญาแล้วก้ออ่านเรย
 
 
 
 
 
.........................................................
 
 
 
 
 
 
 
เปิดประตูหัวใจของคุณซิ
 
มีใครอยู่ข้างใน มั่ง
 
มีพ่อ  มีแม่  มีตัวเอง
 
 
 

มีแฟน  มีกิ๊ก  มีคนรัก  มีคนที่ชอบ
 
 
 
แล้ว...........
 
 
 
มีเพื่อนรึเปล่า??
 
เพื่อนคนไหน??  หลายคน  หรือคนเดียว
 
อย่ายึดติดว่าเพื่อน
 
จะหมายถึงเพียง...คนที่อยู่ห้องเดียวกับเรา
 
อย่ายึดติดว่าเพื่อน....จะหมายถึงเพียงคนที่อยู่ร่วมรุ่นกับเรา
 
อาจมีเพื่อนรุ่นพี่...ที่ต้องให้ความเคารพ
 
เพื่อนรุ่นน้อง...ที่ต้องคอยเอาใจใส่
 
คุณ....ให้ความสำคัญกับเพื่อนมากแค่ไหน
 
สัญญาก่อนนะ..!!  ก่อนที่จะอ่านข้อความนี้
 
คุณจะส่งต่อให้กับคนที่คุณคิดว่าเค้าคือเพื่อนของคุณ
 
&
 
เพื่อนที่ปรากฏอยู่ในใจคุณเมื่อเอ่ยคำคำนี้.......' เพื่อน'
 
แล้วอย่าลืม...ส่งกลับให้คนที่
 
ส่งให้คุณด้วย
 
หากว่าคนที่ส่งมาให้คุณนั้น
 
คือเพื่อนของคุณเช่นกัน
 
*************************************
 
ถึงเวลา...จะเปลี่ยนผันไปแต่ว่า....
 
เราก้อยังเหมือนเดิม
 
รักกันเท่าใด...ก็ยังรักกันเท่านั้น
 
บางทีอาจรักมากยิ่งขึ้น...หรือมากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
จนไม่มีวันสิ้นสุด
 
หากเราจากกันไป...เราจะจำไว้ว่า
 
มีที่ๆนึง
 
ที่ทำให้เรา...ได้รู้จักกัน
 
ที่แห่งหนึ่ง...ได้ให้ประสบการณ์ดี ๆ กับเรา
 
ทั้ง ทุกข์ สุข เหงา เศร้า ฯลฯ
 
ซึ่งที่แห่งนั้นมีทั้ง..อาจารย์...เพื่อนรุ่นน้อง...หรือรุ่นพี่
 
หรือใครต่อใครอีกมากมาย
 
และที่แห่งนั้น
 
ก็จะอยู่ในความทรงจำดีๆของ
 
เราตลอดไป
 
******
 
คำว่าเพื่อน ไม่ได้เพียง แค่รู้จัก
 
แต่เป็นรัก ความผูกพัน ที่มีเสมอ
 
ฉันจะไม่ลืม เพื่อนดีดี อย่างเช่นเธอ
 
ไม่มีทาง ลืมเกลอ ที่แสน ดี
 
******
 
มิตรที่ดีไม่จำเป็นต้องฉลาด
 
 
 
ต้ององอาจ กล้าหาญ  หรือสะสวย
 
มิตรที่ดีไม่จำเป็นต้องร่ำรวย
 
 
 
ไม่ต้องหมวยสวย เก๋นักกีฬา
 

มิตรที่ดีอาจจนก็เป็นได้
 
 
 
อาจจะโง่ ขี้อายหรือ เหรอหรา
 
แต่พวกเขาพร้อมช่วยเพื่อนทุกเวลา
 
 
 
ไม่คิดค่าตอบแทนแต่อย่างไร
 
 
 
ขอขอบคุณ…ที่ช่วยแต่งแต้มวันหงอยเหงาให้สดใส
 
ขอขอบคุณ…ที่มอบดอกไม้แห่งน้ำใจให้ฉัน
 
ขอขอบคุณ…ความผูกพันที่มีให้กัน
 
ขอขอบคุณ…สายสัมพันธ์แห่งความจริงใจ
 
ขอขอบคุณ…ความอาทร  ความห่วงใย
 
ขอขอบคุณ…ความเข้าใจไม่มีวันล่มสลาย
 
ขอขอบคุณ… กาลเวลาที่พาเรามาทักทาย
 
ขอขอบคุณ…สิ่งทั้งหลายที่ทำให้เราเป็น...เพื่อนกัน
 

******
 
คำ…ว่าเพื่อนของฉัน
 
ว่า…อย่างไรก้อไม่มีวันจางหาย
 
 
 
เพื่อน…ยังคงคิดถึงกันไม่เสื่อมคลาย
 
ไม่…เคยจางหายแม้ต้องจากกัน
 
มี…เวลาที่เราได้พบเจอ
 
วัน… นั้นเสมอเป็นฝันชั้นสวรรค์
 
จาง…ไม่หายลบไม่เลือนในใจ ฉัน
 
หาย…จากกันแต่เรายังเป็นเพื่อนกันตลอดไป
 
******
 
และคำสุดท้าย
 
 
 
เชื่อว่า...เพื่อนทุกคนเคยทำผิดต่อกันและกัน
 
แต่มันก้อขึ้นอยู่กับว่า...ตัวเรานั้นจาหั้ยอภัยเพื่อนหรือไม่
 
ถ้าคิดที่จาอยู่ด้วยมิตรภาพของกันและกันตลอดไป
 
ท่องเอาไว้
 
การอภัยหั้ยการดีที่สุด
 
อีเมลฉบับ นี้อยากให้เพื่อนส่งต่อให้
 
เพื่อนเพื่อขอโทษสำหรับสิ่งที่เคยทำผิด
 
และเพื่อ..........
 
มิตรภาพของเราจาได้อยู่กับมันตลอดไป
 
 
 
ส่งเมลนี้ต่อไปหั้ยกับคนที่คุนคิดว่า  เค้าคือ....เพื่อน
 
ของคุณด้วย
 
พร้อมกับรอคอยที่จะได้การหั้ยอภัย
 
ถ้าเค้าคนนั้นส่งกลับมา
 


                                                      

Related Articels

0 ความคิดเห็น

Leave a Reply


Copyright © 2017 อธิราช | Designed by 4x100Utd